Thói quen chi tiêu này xuất phát từ quan niệm hàng hóa phương Tây có chất lượng tốt hơn, đồng thời giúp người dùng thể hiện đẳng cấp trong xã hội.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, suy nghĩ đó đã thay đổi, đặc biệt là ở nhóm người tiêu dùng sinh từ năm 1980 đến 2000. Thế hệ này lớn lên trong thời đại hàng hóa “Made in China” gắn liền với tốc độ tăng trưởng sản xuất rực rỡ, tiến bộ công nghệ và kỹ thuật số đổi mới.
![]() |
Một phụ nữ thử phấn mắt do thương hiệu nội địa sản xuất tháng 3/2021. Ảnh: Kuang Da/Jiemian/People Visual. |
Trong khi đó, tại các thành phố lớn như Thượng Hải, người tiêu dùng đổ xô đến chợ, quán cà phê, cửa hàng bán đồ nội địa thay vì những chuỗi lớn hay thương hiệu thời trang cao cấp ở trung tâm thương mại.
https://duybrandgood.blogspot.com
https://duybrandgrass.blogspot.com
https://duybrandgrass.blogspot.com
No comments:
Post a Comment